Tin tức

Pháo hoa gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng
06-01-2014 15:44:15

Cái giá của những màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt là lượng khí thải gây ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến môi trường trong một thời gian dài.

Theo số liệu của các nhà nghiên cứu tại London, Anh, pháo hoa được bắn vào dịp năm mới gây ô nhiễm không khí trong nhiều ngày sau đó.

Khi pháo hoa được châm lửa và phóng lên trời, nó giải phóng các hạt kim loại nhỏ. Ngoài ra, khi xác pháo rơi xuống đất, những hạt hóa chất lẫn vào trong đất, bị cuốn trôi ra sông và ao hồ, theo Tech Times. Một số dữ liệu nghiên cứu chỉ ra rằng các vấn đề về tuyến giáp gia tăng liên quan đến nước bị nhiễm hóa chất, khiến nhiều tiểu bang Mỹ phải thiết lập quy định hạn chế sử dụng nước uống.

"Chúng tôi phát hiện rằng hoạt động của con người gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng không khí, lớn hơn nhiều so với suy nghĩ trước đây", Wei Gong, một nhà nghiên cứu ở Đại học Vũ Hán, Trung Quốc, cho biết.

Nhiều bang tại Mỹ hạn chế bắn pháo hoa trong dịp năm mới cũng như Quốc khánh 4/7, tuy nhiên, ô nhiễm pháo hoa vẫn chưa được kiểm soát trên quy mô toàn cầu.